Thủ Tục Đăng Kí Bảo Hiểm Xã Hội Lần Đầu

Thủ Tục Đăng Kí Bảo Hiểm Xã Hội Lần Đầu

Thủ Tục Đăng Kí Bảo Hiểm Xã Hội Lần Đầu Doanh nghiệp thành lập năm 2022

1. Căn cứ pháp lý:

  • Luật Bảo hiểm xã hội 2014;
  • Quyết định 595/2017/QĐ-BHXH;
  • Quyết định 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020;
  • Quyết định 896/QĐ-BHXH;
  • Các văn bản pháp luật liên quan.

Căn cứ vào điểm a, khoản 1, điều 99 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định: “Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội”.

Như vậy, Doanh nghiệp có trách nhiệm kê khai và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động đã có giao kết hợp đồng lao động.

Thời hạn kê khai: 30 ngày làm việc kể từ ngày ký kết hợp đồng lao động.

- Đối với Doanh nghiệp mới tham gia BHXH lần đầu cần phải được Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp mã đơn vị, Có 2 cách DN được cấp mã  đơn vị  và cấp tài khoản tham gia BHXH, gồm:

+ Đăng ký online qua nhà mạng mà DN mua phần mềm bảo hiểm

+ Doanh nghiệp trực tiếp tới cơ quan bảo hiểm xã hội Quận/ huyện nơi đặt trụ sở kê khai và được cán bộ hỗ trợ cấp.

2. Hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu bao gồm:

- Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS)- đối với DN đăng ký cấp mã đơn vị cho lần tham gia BHXH đầu tiên;

- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS), mục đích kê khai danh sách lao động đủ điều kiện tham gia BHXH;

- Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS), mục đích tổng hợp hồ sơ, giấy tờ của đơn vị, người tham gia làm căn cứ để truy thu BHXH, BHYT, BHTN;

Ngoài ra Doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị thông tin sau:

- Hợp đồng lao động có hiệu lực pháp lý,

- Bản sao công chứng hoặc chứng thực: Sổ hộ khẩu của người lao động, CMND hoặc CCCD của người lao động.

3. Các Bước Thực Hiện Đăng Kí Bảo Hiểm Xã Hội Lần Đầu Doanh nghiệp thành lập năm 2022 Tại Tư Vấn An Khánh:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng gồm: Bản chụp Đăng ký kinh doanh, Hợp đồng lao động, và CCCD người lao động, email và số điện thoại khách hàng

Quý Khách hàng quan tâm đến dịch vụ của đơn vị tư vấn An Khánh hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hình thức:

Liên hệ hotline 0965 903 269 hoặc 0919 946 800 hoặc 0867 639 568;

Gửi email liên hệ dịch vụ về địa chỉ mail: congtytuvanankhanh@gmail.com

Để lại lời nhắn tại wensite: tuvanluatdoanhnghiep.vn chúng tôi sẽ liên hệ TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn;

Đến trực tiếp văn phòng làm việc của đơn vị tư vấn An Khánh.

Bước 2: Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ thủ tục đăng kí bảo hiểm xã hội lần đầu, gồm:

- Đăng ký và kê khai thông tin Công ty/ Doanh nghiệp tới Bảo hiểm xã hội. Doanh nghiệp được cấp mã đơn vị và thông tin tài khoản của hệ thống kê khai BHXH điện tử VBHXH.

- Kê khai và nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu

- Hướng dẫn DN nộp tiền bảo hiểm xã hội

- Hướng dẫn lựa chọn nhà mạng Bảo hiểm đăng ký và nộp tờ khai dễ nhìn- được tư vấn miếng phí, nhanh kịp thời.

Bước 3: Bàn giao kết quả, hồ sơ gốc cho khách hàng.

AN KHÁNH: Cam kết mang tới dịch vụ tốt nhất và sự hài lòng khách hàng khi làm việc cùng chúng tôi.

Thông tin liên hệ: CÔNG TY TƯ VẤN AN KHÁNH

Địa chỉ: 42 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0965 903 269 hoặc 0919 946 800 hoặc 0867 639 568

Zalo/viber: 0965 903 269 hoặc 0919 946 800 hoặc 0867 639 568

Email: congtytuvanankhanh@gmail.com

icon